เคล็ด(ไม่)ลับ การลงทุนให้ไม่ติดดอย

เคล็ด(ไม่)ลับ การลงทุนให้ไม่ติดดอย

เคล็ด(ไม่)ลับ การลงทุนให้ไม่ติดดอย
.
ขั้นตอนการซื้อหุ้น นะครับ มันไม่ได้ง่ายเหมือนกับการเราไปเดินเลือกซื้อของ หรือ มีคนแนะนำเรามาแล้วเราซื้อเลยครับ ขั้นตอนการเลือกลงทุน มีดังต่อไปนี้
.
1. เลือกหุ้นที่เป็นแนวโน้มขาขึ้นหรือว่าเป็นขาลง (ในกรณีที่จะขายมาและซื้อทีหลัง) ซึ่งการดูแนวโน้มไม่ยากแต่จังหวะในการซื้อขายจะยากกว่ามาก เพราะว่าถ้าซื้อแล้วจะไม่มีโอกาสในการเปลี่ยนใจ
.
2. หาเป้าหมายในการทำกำไร ไม่ว่าจะใช้ทฤษฎีอะไรก็ตามต้องรู้ว่าจะต้องไปขายที่เท่าไร่ ไม่ใช้เป็นการกะราคาคร่าวๆ แต่ต้องมาจากหลักการณ์ไม่ว่าจะเป็นทางพื้นฐานหรือทางเทคนิค
.
3. หาเป้าหมายในการขาดทุน หาจุดให้เจอไม่ว่าจะเป็นแนวรับแนวต้าน แนวเส้นทะแยงมุมหรือว่าแนวอะไรก็ตาม ต้องมีจุดที่แน่นอนว่าราคาถึงตรงนี้แล้วจะตัดขาดทุน
.
4. คำนวณสัดส่วนการทำกำไรและขาดทุน ในกรณีที่สัดส่วนขาดทุนมากกว่ากำไร ไม่ต้องทำการซื้อขาย
.
5. คำนวนเงินที่จะใช้ในการลงทุน โดยส่วนมากแล้วจะวางจำนวนเงินไม่เกิน 1% ของทั้ง Port ต่อการลงทุน 1 ครั้ง
.
6. หาจังหว่ะในการเข้าซื้อ โดยแบ่งเป็นไม้ๆ ไม่ใช้ซื้อครั้งเดียวหมดทั้งก้อน
.
7. ถ้าราคาเป็นไปตามที่ได้วางแผนไว้ ค่อยเพิ่มจำนวนเงินในการลงทุน
.
8. เฝ้าดูราคาว่าเป็นไปตามแนวโน้มที่วางแผนไว้ไหม
.
9. ในกรณีที่ใช้ ทฤษฎี Elliott Wave ในการหาเป้าหมายการทำกำไร ต้องมองเป้าหมาย 2 ด้านคือ เป้าหมายของราคา และเป้าหมายด้านเวลา หมายความว่า ในทฤษฎีนี้สามารถกำหนดได้ว่า เมื่อราคาถึงราคาที่เท่าไร่ หรือ ระยะเวลาเท่าไร่ ต้องทำกำไรในทันที ถ้าหากถึงเป้าหมายด้านเวลาแล้วแต่ราคายังไปไม่ถึง ก็ให้ทำกำไรทันทีเหมือนกัน ไม่เช่นนั้นจะเกิดรูปแบบที่เรียกว่า Failure หรือว่าราคาไปไม่ถึงเป้า
.
10. กรณีที่ราคากำลังเคลื่อนที่ไปยังเป้าหมาย ให้เลื่อนจุด Stoploss ไปเรื่อยๆ ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นว่า ราคาไปไม่ถึงเป้าหมายแล้วมีการย้อนกลับมา จะกลายเป็นขาดทุน และไม่ได้กำไรอะไรเลย
.
11. ช่วงที่ราคากำลังขึ้นไปอยู่นั้น ต้องมีการยืนยันรูปแบบเป็ฯช่วงๆว่า เป็นรูปแบบที่เราคิดว่าใช่ แต่ไม่ใช้เดารูปแบบล่วงหน้า หมายความว่าต้องมีการยืนยันรูปบบนั้นจากราคาของตัวมันเอง
.
สิ่งที่ต้องจำไว้ให้ดีที่สุดคือ เป้าหมายของราคาอยู่ที่เดิมเสมอ แต่จังหว่ะในการเข้าซื้อแต่ละครั้งไม่เท่ากัน ดังนั้นก่อนทำการซื้อขายจริงต้องมีการคำนวนจำนวนเงินในการเข้าซื้อทุกครั้ง และในแต่ละครั้งที่เข้าซื้อไม่ว่าหุ้นตัวไหน จำนวนเงินจะไม่เท่ากันตลอดเวลา ขึ้นอยู่กับราคาตอนที่จะกดซื้อ
 310
ผู้เข้าชม

recommend

คลาสเรียน วิเคราะห์และการลงทุนในสินทรัพย์ ที่มีความแม่นยำ และสามารถนำไปใช้ได้จริง โดยทฤษฎีนี้เป็นที่ยอมรับของคนทั้ง โลกว่าเป็นการวิเคราะห์ที่แม่นยำที่สุด และสามารถให้ผล ตอบแทนจากการลงทุน อย่างต่อเนื่อง
20229 ผู้เข้าชม
เหมาะสำหรับผู้ที่พึ่งเริ่มลงทุนในตลาดหุ้น ยังไม่มีความรู้ และ ต้องการศึกษาหาความรู้เพื่อที่จะสามารถเทรดได้เอง
13355 ผู้เข้าชม
สำหรับมือใหม่การใช้ Indicator มาช่วยในการนับคลื่นถือเป็นอีกทางเลือกนึง
2964 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์